Secret of women on bicycle | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

Secret of women on bicycle
ผู้แต่ง อาจารย์ปราจิณ รุ่งโรจน์ , 21/10/2017 10:35 , ผู้ชม 2165 , หัวข้อ : Technique

     
  
        ความจริงๆการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ดี ทุกๆคนสามารถร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานได้ถ้าปั่นจักรยานเป็น โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรีซึ่งโดยธรรมชาติแล้วจะมีความอ่อนตัวมากกว่าชาย ฉะนั้นเวลาที่ผู้หญิงขี่จักรยานจะดูสวยงามมากกว่าชาย เนื่องจากรูปร่างสวยงามกลมกลืนโดยรวม(มีทรวดทรงองค์เอว) ขี่ผ่านไปทางไหนใครๆก็อยากมองประกอบกับเสื้อผ้าชุดจักรยานมันรัดรูปเน้นสัดส่วนดูยังไง ๆ ผู้หญิงก็ปั่นจักรยานได้สวยกว่าชายแต่ไม่เร็วเท่าผู้ชายเท่านั้นเนื่องจากมวลกล้ามเนื้อของร่างกายมีน้อยกว่าเพศชายนั่นเอง

จะปั่นจักรยานอย่างไรถึงจะหุ่นดีล่ะ    
แรกเริ่มสำหรับการปั่นจักรยานสำหรับผู้หญิงคือหากลุ่มปั่น(เพื่อน)เป็นการปั่นท่องเที่ยวระยะทางใกล้ๆในพื้นที่ชนบทของไทยเราหรือตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆที่มีอยู่ทั่วประเทศ แล้วคุณจะค้นพบความจริงว่า “ธรรมชาติต่างๆที่เราพบเห็นนี้ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์และมุมมอองของชีวิตของคุณเปลี่ยนไป” คุณจะกลายมาเป็นคนรักธรรมชาติในที่สุด เพราะคุณได้ใช้เวลาส่วนมากอยู่กับธรรมชาติมากขึ้นจนลืมเวลาในการปั่นจักรยานว่าปั่นมานานกี่นาที หรือกี่ชั่วโมงแล้วช่วงนี้ร่างกายของคุณจะเผาผลาญไขมันส่วนเกินไปมากพอสมควร ถ้ามีเครื่องวัดพลังงานจะรู้ว่าร่างกายใช้พลังงานไปเยอะมากในการออก ทริปปั่นจักรยานครั้งแรกๆ แต่สิ่งที่ตามมาคือความภาคภูมิใจในขีดความสามารถของตนเอง

จะเริ่มต้นอย่างไร? 
ต้องพยายามสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับการเริ่มต้นทำกิจกรรมปั่นจักรยาน เช่นจากความสำเร็จของนักปั่นสาวไทยทั้งสองคนข้างต้นทำให้สาวๆ หันมาปั่นจักรยานกันเป็นจำนวนมากขึ้น(เป็นกระแส)ในปัจจุบันผู้เขียนสังเกตจากการไปปั่นจักรยานที่ถนนสีเขียวรอบสนามบินสุวรรณภูมิจะพบนักปั่นเพศหญิงเยอะมาก บางครั้งพบทีมนักปั่นหญิงที่ใส่ชุดเสื้อผ้าที่ เท่ห์สวยงามมากหุ่นดีอีกต่างหาก ซึ่งปัจจุบันมีดาราสาวๆหรือผู้มีชื่อเสียงในสังคมหันมาขี่จักรยานกันมากขึ้น

เลือกรถจักรยานที่ถูกใจ เนื่องจากจักรยานเป็นอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมในการปั่นฉะนั้นคุณผู้หญิงจะต้องรู้ว่าจะเลือกจักรยานอย่างไรถึงจะเหมาะสมกับสรีระของตนเอง ส่วนมากทางร้านขายหรือบริษัทจะแนะนำได้ในเรื่องนี้ รถจักรยานที่ถูกใจไม่ใช่รถราคาแพงหรือรถที่เป็นแบรนด์เนมดังๆ ของพวกโปรฯขี่กัน ยี่ฮ้อไม่สำคัญเท่าความพอดีพอเหมาะกับร่างกายของตนเอง แต่ถ้าชอบก็ไม่ว่ากัน การเลือกรถที่ชอบ ไม่ว่าสี ยี่ฮ้อ หรืออุปกรณ์ เป็นแรงบันดาลใจที่ดีอย่างหนึ่งเพราะเวลาขี่มันผู้ขี่จะรู้สึกภูมิใจ เท่ห์อย่าบอกใครเลย ทำให้อยากขี่มันทุกวัน
เลือกสถานที่ขี่ที่ปลอดภัย การเลือกสถานที่ที่สวยงามและปลอดภัยเป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง และการได้ปั่นจักรยานตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีของชีวิตทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ที่ได้อยู่ในสถานที่นั้นๆซึ่งมีอากาศดีทำให้สามารถปั่นจักรยานได้เป็น เวลานานมากขึ้น ส่งผลดีต่อการเผาไขมันใต้ผิวหนังให้หมดไปทีละน้อย โดยเฉพาะไขมันบริเวณต้นขาที่เรียกว่า “เซลล์ลูไลท์” จะไม่ปรากฏให้เห็นเพราะเราใช้กล้ามเนื้อขาในการปั่นจักรยานตลอดเวลาที่ยาวนานนั่นเอง กล้ามเนื้อขาเมื่อถูกใช้งานบ่อยๆก็จะกระชับเรียวงามครับ

เลือกเวลาในการปั่นจักรยาน มนุษย์ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันถ้าเราจะบอกว่าไม่มีเวลาไปปั่นจักรยานน่าจะไม่ใช่นะครับ หาเวลาไปปั่นจักรยานบ้างอาจเป็นตอนเช้า หรือตอนเย็น หรือว่าถ้าว่างตอนไหนก็ตอนนั้นละครับดีที่สุดที่เหมาะกับการปั่นจักรยาน ซึ่งระยะเวลาที่ปั่นเริ่มแรกๆ  30 นาทีน่าจะสามารถทำได้ทุกๆ คน เมื่อร่างกายปรับตัวได้แล้วๆเพิ่มระยะเวลาในการปั่นให้มากขึ้นครับบางคนปั่นได้วันละหลายชั่วโมงครับ แต่ถ้าปั่นท่องเที่ยวล่ะก็จะปั่นได้นาน
เพราะมีแรงจูงใจจากการที่จะปั่นไปยังเป้าหมายที่ต้องการครับ

เลือกกลุ่ม เวลาเราไปปั่นจักรยานตามที่สาธารณะต่างๆ เช่นถนนสีเขียวรอบสนามบินสุวรรณภูมิระยะทางรอบละ 23.5 กิโลเมตรทุกๆ  วันจะมีคนมาขี่จักรยานกันมากทั้งขี่เพื่อสุขภาพ ฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขัน หัดขี่ ฯลฯ จะมีทั้งเด็ก ผู้หญิง ผู้ใหญ่ มีทั้งกลุ่มขี่เร็วขี่ช้าเราต้องเลือกกลุ่มให้เหมาะกับสมรรถภาพ ของตนเองนะครับจะได้มีกำลังใจว่าเราทำได้ สำหรับการขี่ในถนนรอบสุวรรณภูมิ ถ้าขี่ช้าให้ขี่อยู่ในเลนซ้ายสุด แต่ถ้าขี่เร็วหรือขี่แซงให้ขี่อยู่ในเลนขวาสุดครับ

  เลือกเสื้อผ้าหรือชุดจักรยาน เสื้อผ้าจักรยานหรือชุดจักรยานจะมีสีสันที่สวยงามทำให้ผู้ใส่รู้สึกเป็นสุขที่ได้ใส่มัน มันถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับ การปั่นจักรยานโดยเฉพาะที่สำคัญทำให้กล้ามเนื้อกระชับเวลาใส่ปั่นจักรยานมันจึงดูทะมัดทะแมงเนื่องจากมันเข้ารูปร่างของผู้สวมใส่ จึงดู เท่ห์ดีไปอีกแบบหนึ่งครับ สีที่ใส่ควรเป็นเสื้อผ้าที่มองเห็นได้ไกล เช่นสีเหลือง สีขาว เป็นต้นครับ

เลือกตั้งปณิธานให้ตนเอง “ต้องหุ่นดีขาเรียวงาม” มนุษย์ที่เกิดมาบนโลกนี้ล้วนมีปณิธานในตนเองทั้งนั้น คนทุกๆคนต้องการมีสุขภาพดี มีชีวิตที่ยืนยาวมีความสุขตามอัตภาพฯลฯ ทำเพื่อคนอื่นมามากแล้วทำเพื่อตนเองบ้างโดยเฉพาะถ้าวันนี้คุณตัดสินใจว่าจะปั่นจักรยานจงปั่นมันต่อไปแล้วคุณจะรักจักรยานเพราะมันพาคุณไปทุกๆที่ที่คุณอยากปั่นไป มันพาคุณไปพบกับสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ มันพาคุณไปพบกับคำว่ามิตรภาพที่ยังยืนและมันทำให้คุณได้ค้นพบตนเองว่าคุณทำได้ 

“หุ่นดีขาเรียวงาม สุขภาพดี” 

ก่อนจากกันอยากถามว่า     “วันนี้คุณปั่นจักรยานหรือยังครับ ?”

Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals