::: กว่าจะเป็น Columbus : Genius ::: | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

::: กว่าจะเป็น Columbus : Genius :::
โดย book , 30/06/2015 15:09 , ผู้ชม 5830 , หัวข้อ : Reynold Innovations

 หลังจากได้ผ่านการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เค้าได้เรียกท่อนี้ว่า Butted Tubes ซึ่งมีขนาดความหนาของผนังท่อไม่เท่ากัน และได้ชนะเลิศการออกแบบได้รางวัลในงานที่ Milan ในปี 1930 AL Colombo จึงได้จดทะเบียนชื่อท่อเค้าว่า Columbus ที่เค้าได้ออกแบบมาเพื่อใช้ในงานทุกด้าน เช่น Furniture, Office, homes และยานพาหนะที่ต้องการประสิทธิภาพระดับอาชีพ ท่อที่เค้าได้ผลิตให้ล้วนนำมาใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม จนเป็นที่เลื่องลือในวงการผลิตท่อ ไม่ใช่แต่เพียงนวัตกรรมที่เค้าได้ทำขึ้นเท่านั้น เค้ายังได้พยายามสร้างผลงานใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาให้ท่อเหล่านั้นมีคุณภาพและตอบสนองต่อผู้ใช้อยู่ตลอดเวลา  ไม่ว่าพาหนะที่ใช้บนถนนทุกชนิดก็เลือกใช้ท่อของ Columbus โดยเฉพาะโครงรถยนต์ อย่าง Lancia, Maserati, Ferrari
ภายหลังปี 1930 ท่อ columbus ก็ได้ถูกนำเสนอให้ใช้ในการผลิตตัวถังจักรยาน โดยเค้าได้พัฒนาท่อจักรยาน Chrome Molybdenum steel เป็นรูปวงรี(รูปไข่)และ ตะเกียบทรง Blades(ทรงดาบ) และได้สร้างเครื่องจักรเพื่อผลิตท่อเฉพาะขึ้นสำหรับผนังความเป็นท่อ Butting และ Tappering ให้ท่อมีความแกร่ง ทนแรงบิด และเสริมจุดเชื่อมต่อระหว่างท่อให้สมบูรณ์ที่สุด ท่อ Columbus Super light ได้รับเลือกนำไปผลิตจักรยานแข่งขันที่เพิ่ม  Stiffness, Strength และทนทานต่อการบิดตัวและแตกร้าว

ทุกวันนี้โลกจักรยานได้พัฒนาตัวถังให้มีคุณภาพพิเศษขึ้นอีกเพื่อตอบสนองต่อนักขี่ได้สร้างความเร็วและลดอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดจากการใช้ท่อโลหะลง  นั่นก็เป็นที่มาของการเลือกใช้วัสดุ Carbon Fiber เข้ามาแทนที่ Columbus เองจึงได้สร้าง Columbus Carbon Lab(C.C.L.) ขึ้นเพื่อพัฒนาโครงตัวถังจักรยานที่ผลิตจากวัสดุ Carbon Fiber ให้มีคุณภาพและสนองตลาดนักขับขี่อย่างที่เคยมีประสบการณ์ที่ผ่าน  โจทย์จึงถูกตั้งขึ้นเพื่อศึกษาและหาคำตอบเพื่อตอบสนอง ความเป็น Super light frame, stiffness, strength, Air & Max ในตัวถัง Carbon Fiber ของ Columbus

 GENIUS จึงได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ถึงความต้องการที่ว่า Genius monocoque road-racing เป็นตัว Top สุดของ Columbus โดยเลือกใช้ โครงสร้างแบบ Monocoque และวัสดุคาร์บอนชนิด Toray H60 3K Carbon Fiber ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องของคุณภาพคาร์บอนที่มีน้ำหนักเบา  Genius ได้ถูกออกแบบให้ดูสะอาด ราบเรียบ โดยคำนึงถึงเรื่อง Aerodynamic และ Speed ด้วยการซ่อนสายเบรก เกียร์ ไว้ภายใน โดยแต่ละท่อไร้รอยต่อ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ Machanical, Shimano Di2 และ Campagnolo EPS  เพื่อให้เกิดความเป็น Aero และเลือกใช้ท่อล่างทรงสี่เหลี่ยมเพื่อเพิ่ม Stiffness&strength รับกับท่อนั่งที่ปลายเป็น Tapered บรรจบกับท่อล่างที่ กระโหลก
ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาการออกแบบมุมองศาของตัวถัง มั่นใจได้ว่าเมื่อคุณขึ้นนั่งบนอาน จะรู้ได้ทันทีว่ารถอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ควบคุมได้ง่าย และยอมรับได้ในเรื่องความสบายในการขับขี่กับ Stiffness ที่ยังคงมีอยู่ ด้วยน้ำหนักเพียง 900 กรัม (size M ) ท่อคอเป็น Tapered 1.5" Chainstay เป็น carbon fiber แบบไม่สมมาตร กระโหลกขนาด BB86 แบบ monobloc มั่นใจได้ว่าสามารถวิ่งไปข้างหน้าได้เร็วกว่า  Genius เฟรมถูกใช้ในการแข่งในระดับ Proอย่างแพร่หลาย
สำหรับตะเกียบตัว Top สุดในตระกูล Columbus คือ GRAMMYที่ใช้ร่วมกับกับเฟรม Genius ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็น High performance racing fork ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วอย่างนับไม่ถ้วนว่าเป็นยอดแห่งตะเกียบคุณภาพที่มีน้ำหนักเบาที่สุด ด้วยเทคโนโลยี่โครงสร้างคาร์บอนที่พิเศษสุด Grammy เป็นตะเกียบที่มีโครงสร้างแบบ monocoque full carbon ออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกับท่อคอ carbon แบบ Tapered และ stainless dropout ที่ปลายขาทั้งสอง แบบไม่มีรอยต่อ  ความแม่นยำและถูกต้องจากการออกแบบจะทำให้ท่านมั่นใจในความปลอดภัยและควบคุมได้ในทุกสภาพถนน แม้แต่การต้องใช้เบรกอย่างหนักก็มันใจได้ว่าจะยังคงสามารถควบคุมได้อย่างสบายตลอดการแข่งขัน  ตะเกียบGrammy เลือกใช้วัสดุ carbon fiber T700s & HFMที่มีความแตกต่าง 3 ชนิด 1K(290g), 3K(290g)และ UD(300g) น้ำหนักรวม 290 กรัม

Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals