Ridley Noah ต้นฉบับแห่งเฟรม Aero ที่แท้จริง | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

Ridley Noah ต้นฉบับแห่งเฟรม Aero ที่แท้จริง
โดย aomchom , 20/03/2019 14:46 , ผู้ชม 4471 , หัวข้อ : Product Review


noah01

"Noah จักรยานเสือหมอบที่เอื้อประโยชน์ต่อสมรรถนะด้านความแอโร่ 

ถูกวิจัยและพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ของมือโปรระดับท็อปของโลก"


ทำให้ได้โครงสร้างจักรยานที่สมบูรณ์แบบ ส่งผลต่อการลู่ลมที่ดีขึ้น โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ridley  ทั้งในแง่การออกแบบที่นำหลักการทางวิศวกรรมมาใช้ ตั้งแต่รูปทรง ตัวท่อ และ Cable routing ภายใต้คุณประโยชน์ 3 หลักใหญ่ๆ คือ 

- ความเร็ว (Speed)

- สมรรถนะการใช้งาน (Performance) 

- และน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ   ( Ultralight)  โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Aerodynamic ที่ซับซ้อนที่สุดในอุตสาหกรรม

ท่อบน ท่อคอ และท่อล่าง ถูกสร้างให้ติดเป็นชิ้นเดียวกัน เพื่อเสริมความทนต่อแรงบิดตัว (Stiffness) ในขณะขี้นโยก หรือ  Breakaway ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับตะเกียบเพื่อให้การควบคุมรถเป็นเรื่องที่ง่ายและเฉียบคมมากยิ่งขึ้น 

สามเหลี่ยมบริเวณ Seatstay และ Chainstay ถูกปรับให้เล็กลง เพื่อความ Stiff ในการส่งกำลังของนักปั่น นับเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจ และยังถือเป็นจักรยานทางเลือกสำหรับนักปั่นตัวจริงที่กำลังมองหาประสบการณ์ความเร็วในรูปแบบใหม่


Aero integrated headtube and fork

noah02

ตัวถัง และตะเกียบ ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้การปรับระดับท่อคอเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อผสานกับล้อแบบ wheel cut-outs  นอกจากนี้ตัวถังเฟรมยังสามารถนำมาใช้ร่วมกับ Accessories ต่างๆ เพื่อความโฉบเฉี่ยว และยกระดับการทำความเร็วได้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 


Internal cable routing

noah03

การซ่อนสายเคเบิ้ลเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น สำหรับจักรยาน road bike เพราะนอกจากจะทำให้เฟรมมีรูปลักษณ์ที่ดูสะอาดตาแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันเหงื่อ, สิ่งสกปรกจากถนน และสิ่งอื่นๆ เพื่อไม่ให้เข้าสู่สายเคเบิ้ลในขณะขับขี่  ง่ายต่อการใช้งานและการดูแลรักษา โดยสาย smart cableguide นี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์และแบบธรรมดา


Carbon lay-up

โดดเด่นด้วยขั้นตอนการเรียงชั้นคาร์บอนที่คำนึงถึงจุดและทิศทาการรับแรงกระแทกของเฟรมได้อย่างเหมาะสม ส่งผลต่อการกระจายแรงสั่นสะเทือนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ได้เฟรมที่น้ำเบา แข็งแรงทนทาน พร้อมสัมผัสที่นุ่มนวล ทำให้คุณปั่นได้เร็วขึ้นโดยไม่สูญเสียพละกำลัง ด้วยเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีขนาดน้ำหนัก 30T, 24T  และตะเกียบที่มีน้ำหนัก 30T, 24T


Chainstay design

noah04

chainstay  แบบอสมมาตรช่วยสร้างความสมดุลการส่งกำลังในขณะ Sprint ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการเบรกที่เหนือชั้น โดยจะไม่ทำให้คุณสูญเสียพละกำลังมากเกินความจำเป็นกับการโยกของ Chainstay ที่บริเวณล้อหลัง


Seatstay design

noah05

seatstay ถูกออกแบบให้ทำมุมเยื้องกับท่อนอน เพื่อซับแรงกระแทกจากพื้นถนน ทำให้ขับขี่สบาย สามเหลี่ยมด้านหลังถูกทำให้มีขนาดเล็กลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความทนต่อแรงบิดตัวด้านข้าง  ทั้งยังช่วยให้อากาศบริเวณท่อนั่ง และส่วนแยกของท่อบนที่เชื่อมกับหางหลัง ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น, ลดแรงต้านอากาศที่ไหลเข้ามาปะทะ ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


inmold f-surface+ technology

noah06

Noah  แหวกแนวคิดใหม่โดยใช้เทคโนโลยี molded-in F-Surface+  ที่เกิดจากการประยุกต์ใช้พื้นผิวที่คล้ายกับรอยบุ๋มบนลูกกอล์ฟ เพื่อลดแรงฉุดอากาศลง และยังทำให้ลมจากด้านหน้าที่เข้ามาปะทะไหลเปลี่ยนทิศทางไปตามรูปทรงของเฟรมได้อย่างราบรื่นโดยไม่เกิดการแยกตัว ซึ่งจะช่วยแหวกอากาศ และทำให้รถพุ่งตัวได้เร็วขึ้น โดยค่าเฉลี่ยแล้วสามารถลดแรงต้านอากาศลงได้ถึง 7%


Brake spec

noah07

Noah มีการติดตั้งระบบเบรกให้อยู่ในตำแหน่ง ด้านบนของ seatstays ซึ่งเป็นบริเวณที่อยู่เหนือล้อ  เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการติดตั้ง และการปรับจูน อีกทั้งยังช่วยให้การเบรกเป็นไปอย่างสม่ำเสมออีกด้วย


Tube shape

noah08

noah09

noah10

รูปทรงของท่อใน Noah ถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดการตอบสนองต่อหลัก Aerodynamic อย่างสูงสุด เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงเสียดทานของลมในทุกมุมหักเห ผ่านการคำนวณวิเคราะห์จากโปรแกรม CFD และการทดสอบในอุโมงลมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เทคโนโลยี F- Tubing  และ F-surface+ เป็นท่อที่มีรูปทรงเหมาะสมต่อความแอโร่ และสามารถลดแรงเสียดทานลมลงได้ถึง 7%


PressFit 30 bottom bracket

noah11

สำหรับกระโหลก  Noah ใช้ระบบ Pressfit 30  ที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังให้ความทนทานต่อแรงบิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังรองรับชุดขาจานที่มีค่า Q-Factor ที่ต่ำสุด ซึ่งจะช่วยให้นักปั่นสามารถส่งกำลังแรงกดได้อย่างมั่นใจ โดยเปลือกกระโหลก ของ Noah นี้จะมีถูกออกแบบให้มีลักษณะกลวง เพื่อลดทอนน้ำหนักให้มีความเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้


Tapered headtube

noah12

ท่อคอแบบ tapered  ช่วยเพิ่มแรง  Stiff และการความคุมรถได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์พิเศษที่คิดค้นขึ้นโดย Ridley  ทั้งยังถูกนำไปใช้โดยทีม Lotto  ส่งผลให้คว้าชัยชนะจากหลายสเตจในรายการ Tour De France มาได้อย่างยอดเยี่ยม และสำหรับใน Noah นี้จะใช้ท่อคอ tapered ที่ออกแบบให้ส่วนบนมีขนาด 1-1/8 "  และส่วนล่างมีขนาด 1-1/2" เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อการใช้งาน


Wheel & Tire clearance

noah13

ล้อและยางออกแบบมาให้ใช้กับขอบล้อแอโร่ที่มีขนาดกว้างขึ้น โดยที่เฟรมและตะเกียบสามารถรองรับขนาดล้อและยางได้ถึง 25mm ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความสบายและการยึดเกาะที่ดีในขณะขับขี่




Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals