HARO จักรยานวิบากในตำนาน จุดกำเนิดสไตล์ BMX | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

HARO จักรยานวิบากในตำนาน จุดกำเนิดสไตล์ BMX
โดย aomchom , 22/05/2019 14:06 , ผู้ชม 7692 , หัวข้อ : Reynold Innovations


haro


ก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของ BOB HARO

- ปี 1978 : Bob Haro ถือกำเนิดขึ้นด้วยการผลิตแผ่นป้ายหมายเลขสำหรับจักรยาน BMX ผลตอบรับที่ได้เกินคาด จนเขาไม่สามารถทำคนเดียวได้

- ปี 1980 :  ได้ก่อตั้ง “Haro Designs”  ซึ่งเป็นชื่อแรกของบริษัท มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน ทอเรนซ์, รัฐแคลิฟอร์เนีย.


haro

Cr. www.xgames.com/bmx/article/11931304/freestyle-bmx-inventor-bob-haro-discusses-new-brand-ikonix


“THE FATHER OF FREESTYLE ”

ขณะที่บริษัทเติบโตในทิศทางที่ดี Haro ชายหนุ่มผู้หลงใหลในกีฬาเอ็กซ์ตรีม ตัดสินใจออกเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อปลุกแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ด้วยการเล่นท่าโชว์เทคนิคผาดโผน BMX จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "The Father of  Freestyle"

หลังจากนั้นบริษัทได้เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการขยายสายผลิตภัณฑ์ และกระจายสินค้าให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมทั้งยังสร้างชื่อเสียงในด้านการพัฒนานวัตกรรม จนกลายเป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์จักรยาน BMX  /Freestyle. 


เอกลักษณ์ด้านนวัตกรรมของจักรยาน HARO

haro

Haro Sport 1984   (cr. bmxmuseum.com)

haro

Haro Master 1984   (cr. bmxmuseum.com)


- ปี 1983 : Haro ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกจากการเปิดตัวจักรยาน BMX แนว Freestyle  โดยมีรุ่น Sport และ  Master เป็นตัวชูโรง  ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่จุดประกายให้เกิดการปฏิวัติด้านการออกแบบจักรยานเลยก็ว่าได้

- ปี 1984 : บริษัทได้เพิ่ม FST ลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อไม่สูงมาก ส่งผลให้บริษัท Haro เกิดความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

*Note: ในช่วงยุค 80s บริษัท GT ได้กลายเป็นคู่แข่ง ที่แข็งแกร่งที่สุดของ Haro แต่ก็ไม่สามารถโค้นล้มความสำเร็จของ Haro ได้ เนื่องจาก Haro ได้กอบโกยกำไรมหาศาลจากการผลิต Haro  รุ่น sport.

และในช่วงยุค 80s, 90s นี้เองที่ Haro ได้รับการยกย่องมากกว่าทีมอื่นๆ  เพราะถือว่าเป็นทีม freestyle ที่รวมระดับตัวเทพของสุดยอดฝีมือไว้มากมาย อาทิเช่น  Mike Dominguez, Donovan Ritter, Marc McGlynn, Bryan Blyther, Dave Nourie, Mat Hoffman, Dennis Mccoy, Ron Wilkerson, Joe Johnson, Ryan Nyquist, Dave Mirra, Rick Moliterno, Bob Morales, Eddie Fiola, Rich Sigur, และ R.L. Osborn จึงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และคว้าชัยชนะมาได้หลายรายการ 



THE HARO BIKES

จักรยานคันแรกของ Haro ถูกผลิตโดย Torker  ต่อมาในปี 1982 เมื่อ Haro ได้เปิดตัวรถแข่งของเขาเอง จึงถือเป็นจุดสิ้นสุดการสนับสนุกจาก Torker และ Max

นับจากนั้นเป็นต้นมา Haro Bikes ได้รวบรวมผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ ซึ่งรวมถึง Bob Morales, Mike Dominguez, Dennis McCoy, Ron Wilkerson, Matt Hoffman, Eddie Fiola, Donovan Ritter, Marc McGlynn, Brian Blyther, Dave Nourie, Mike King, Pete Loncarevich, Tony "The Tiger" Murray  และคนอื่นๆ อีกมากมาย  โดยพวกเขาเป็นนักแข่งที่ได้รับชัยชนะเกือบทุกตำแหน่ง ทั้ง BMX และ freestyle  จึงทำให้ตกอยู่ในความสนใจของสื่อ ส่งผลให้ Haro Bikes เป็นที่จับตามองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมจักรยาน ซึ่งพบได้ในรุ่น master และ sport  


haro

Haro Master 1986   (cr. www.pinterest.co.uk)


- ในปี 1986 การออกแบบ รุ่น master  ของฮาโร่นั้น ถือได้ว่าอยู่ในจุดที่สูงสุด จากรูปลักษณ์ที่สวยงามที่สุดจากชิ้นส่วนประกอบของ Haro Group 1 โดยการเพ้นส์สีเฟรมและตะเกียบโครเมี่ยมพร้อมการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และในปีนี้เองที่มีการเปิดตัว master สีเขียวนีออนออกมา

- ปี 1988 : Bob Haro ขายกิจการ ให้กับบริษัทจักรยานที่ใหญ่กว่า และตกลงทำสัญญาในฐานะผู้ให้คำปรึกษาเป็นระยะเวลา 5ปี หลังจากนั้น Bob ได้ออกจาก Haro Bikes และเริ่มก่อตั้งบริษัทออกแบบกราฟิกของตัวเอง

 

- ปี 1993 : บริษัทถูกขายส่งทอดอีกครั้งให้กับกลุ่มนักลงทุน นำโดย Jim Ford   ซึ่งเขากลับไปนำแนวคิดเดิมของ Bob Haro มาใช้ พร้อมจัดกระบบต่างๆขึ้นใหม่อีกครั้ง ภายในหนึ่งปีเขาสามารถสร้างความมั่นคง และสร้างฐานตัวแทนจำหน่ายใหม่ๆ พร้อมทั้งจัดชุดทีมแข่ง BMX ใหม่ขึ้น โดยมีนักขี่ฟรีสไตล์ดาวรุ่งชาวอเมริกันอย่าง Dave Mirra และ Ryan Nyquist มาร่วมทีมด้วย



ชื่อเสียงที่ถูกสร้างขึ้นใหม่


- ปี 1999 : จักรยาน Haro ตัวใหม่ ได้กลับมาสร้างชื่ออีกครั้งในด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพที่โดดเด่น  ด้วยยอดขายถล่มทลาย ทำให้ Haro ทวงคืนตำแหน่งแบรนด์ชั้นนำของ BMX และจักรยานฟรีสไตล์ ได้อย่างสวยงาม และยังขยายตลาดไปยังจักรยานเสือภูเขาด้วยการเซ็นสัญญาร่วมกับ Mike King (อดีตแชมป์โลก UCI Downhiller) และ Michael Rasmussen นักขี่ชาวเดนมาร์กซึ่งเป็นแชมป์โลก UCI Cross Country อยู่ในขณะนั้น

 

- ปัจจุบัน : จักรยาน Haro ยังคงเป็นสปอนเซอร์ให้กับนักขี่จักรยาน BMX อาทิเช่น ​​Ryan Nyquist, Dennis Enarson, Cory Nastazio, Marcus Tooker, Colin Mackay, Tyler Fernengel และ Ronnie Napolitan อย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณที่มาจาก: wikipedia.org/wiki/Haro_Bikes


Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals