7 เทคโนโลยีสุดล้ำของล้อ DT Swiss | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

7 เทคโนโลยีสุดล้ำของล้อ DT Swiss
ผู้แต่ง Admin , 21/08/2018 17:11 , ผู้ชม 3569 , หัวข้อ : DT Swiss Innovations

DT Swiss หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของผู้ผลิตส่วนประกอบจักรยานที่ได้รับความไว้วางใจจากนักปั่นหลายๆ คนในเรื่องของประสิทธิภาพ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด อีกทั้งยังมุ่งปรับปรุงพัฒนาในเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นี่จึงเป็นที่มาของเทคโนโลยีสุดล้ำทั้งเจ็ด ที่ Asiabike หยิบมานำเสนอ  โดยเริ่มจาก

1. Aero+ เทคโนโลยีที่เพิ่มความปราดเปรียว แหวกอากาศได้ดีเยี่ยม



DT Swiss พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือของ Swiss Side ผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศพลศาสตร์ (Aero Dynamic) อีกทั้งยังเป็นผู้พัฒนาประสิทธิภาพล้อ ให้กับรถแข่ง F-1  ด้วยเทคนิคทางวิศวกรรม ด้วยการยึด 3 ตัวแปรหลักอย่าง DRAG, HANDLING & EFFICIENCY นอกจากนี้ยังพัฒนาหน้าตัดซี่ลวดให้เล็กลง รวมทั้งรูปทรงของส่วนต่างๆ ที่ถูกออกแบบให้มีความแตกต่างกัน ซึ่งการนำเทคโนโลยี Aero + เข้ามาใช้ จะช่วยลดแรงปะทะของอากาศที่เข้ามากระทบกับผิวสัมผัส ซึ่งจะส่งผลต่อการให้ตัวที่ดีขึ้น


2. OXiC เทคโนโลยีที่เพิ่มความทนทานด้วยการเคลือบเซรามิก



เป็นเทคโนโลยีการเคลือบเซรามิก ที่ถูกนำมาใช้กับพื้นผิวขอบล้อ ช่วยให้เกิดความแข็งแรง และทนต่อการสึกหรอ ซึ่งกระบวนการ OXiC ที่อยู่บนล้อนั้นเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเบรค และยังช่วยลดการสึกหรอบนขอบล้ออีกด้วย


3. เทคโนโลยีระบบ Pawl ที่แม่นยำขึ้น



Pawl ของ  DT Swiss เป็นระบบ freewheel ที่มีความแม่นยำ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของขั้นตอนการผลิต เหมาะสำหรับล้อระดับเริ่มต้น


4. เทคโนโลยี PHR เพื่อรองรับและกระจายแรงกดได้ดี



PHR เป็นระบบที่ถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยเพิ่มพื้นผิวการรับน้ำหนักของหัวซี่ลวด ที่ลงบนขอบล้อด้านใน เพื่อกระจายแรงกดสู่ขอบล้อ จึงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายของล้อได้เป็นอย่างดี


5. Pro Lock เทคโนโลยีเฉพาะตัวของ DT Swiss ที่มีการจดสิทธิบัตร



เป็นเทคนิคการหยอดกาวชนิดพิเศษเข้าในหัวต่อของหัวซี่ลวด เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน ซึ่งกระบวนการนี้ จะช่วยลดการคลายของเกลียวได้ดียิ่งขึ้น


6. RATCHET  SYSTEM



เป็นระบบ freewheel ที่มีความแม่นยำสูงในเรื่องของระบบกำลังส่ง ง่ายต่อการดูแลรักษาและการใช้งาน เพราะเป็นระบบปิด มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าระบบธรรมดา ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ  DT Swiss เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น


7. เทคโนโลยี SINC CERAMIC



ตลับลูกปืนเซรามิก SINC ถูกพัฒนาขึ้นโดย DT Swiss ผลิตจากซิลิกอนไนไตรด์ (Si3N4) มีความทนทานต่อการสึกหรอและการกัดกร่อน สำหรับแหวนแบริ่ง ทำจากโลหะชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติเข้ากันกับวัสดุเซรามิกได้อย่างดี มีความแม่นยำสูง ช่วยลดความต้านทานการหมุนของล้อ มีความทนทานมากกว่าแบริ่งลูกปืนทั่วไป ด้วยการออกแบบช่องว่างระหว่างลูกปืนเซรามิกกับแหวนแบริ่งได้อย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันการสึกหรอของลูกปืน จึงช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น

เครดิต : ASIABIKE

Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals