Cinelli Superstar เอกลักษณ์ความเป็นสตาร์ | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

Cinelli Superstar เอกลักษณ์ความเป็นสตาร์
โดย aomchom , 31/10/2019 17:27 , ผู้ชม 5080 , หัวข้อ : Product Review

Superstar

Superstar นวัตกรรมจักรยานที่นำคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาใช้ในการดีไซน์ เพื่อต่อยอดการผลิตรุ่นใหม่ ๆ ให้มีความร่วมสมัยและจัดจ้านมากขึ้น ถือเป็นการพลิกบทบาทตำนานจักรยาน Grand Tour ของอิตาลี ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาดเอื้อประโยชน์ต่อการใช้งาน คำนึงถึงความสมดุลทางด้านต่างๆ ทั้งน้ำหนักที่เบา การควบคุมดีเยี่ยม ตลอดถึงความสะดวกสบายในการปั่น ไร้ปัญหาในการขับขี่ระยะไกล



Superstar

จึงทำให้ จักรยาน Superstar ฉีกกรอบรูปทรงเดิมๆ ด้วยการพัฒนาให้โดดเด่นทันสมัยด้วยรูปลักษณ์ที่สามารถปรับแต่งตามความต้องการได้อย่างแม่นยำ อาทิเช่นการเชื่อมต่อท่อบน และท่อล่างเข้ากับ ท่อคอ เพื่อให้เส้นใยคาร์บอนสามารถคงรูปได้อย่างสมบูรณ์ ผู้ออกแบบจึงต้องคำนึงถึงเรื่องของความแข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญ



Superstar

จากรูปร่างของ Superstar เห็นได้ว่าส่วนท่อบน นั้นจะมีความโค้งลงเล็กน้อยแต่ยังคงไว้ซึ่งเส้นขนานในตำแหน่งเดิมในช่วงของข้อต่อ ซึ่งความพิเศษนี้จะช่วยซัพพอร์ตควมคุมด้านการทรงตัว เมื่อปั่นบนสภาพพื้นผิวขรุขระ ที่เป็นหลุม,บ่อ


Superstar

ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ  จึงทำให้การใช้เรซินมีปริมานที่ลดลง พร้อมทั้งยังสามารถบีบอัดเส้นใยคาร์บอนได้มากขึ้น เพื่อให้ได้เฟรมที่มีความแข็งแรง ทนทาน และยืดระยะเวลาในการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น



Davide Viganò, (นักแข่งทีม Cinelli Chrome และ แชมป์ Red Hook ปี 2017.)

13 ปีในการปั่นจักรยานมืออาชีพประเภททีม อาทิเช่น Quick Step และ Team Sky  และในปี ค.ศ. 2017,  Davide Viganò ได้คว้าแชมป์ Red Hook Criterium series จาก Team Cinelli Chrome ซึ่งเขาได้เลือกใช้จักรยานประเภท fixed gear ในการแข่ง criteriums,  และ Davide ยังเข้าร่วมการแข่งขันอันทรงเกียรติบนถนนในอเมริกาเหนือ ได้แก่ Speed ​​Week และ Tulsa Tough สำหรับการแข่งขันในรายการ criteriums เขาเลือกที่จะเดินทางไปพร้อมกับคู่หูที่รู้ใจอย่าง Cinelli Superstar ที่มอบประสิทธิภาพการปั่นได้อย่างคล่องแคล่ว ช่วยให้เขาควบคุมได้อย่างมั่นใจ


Superstar

หัวใจสำคัญของ Superstar คือท่อโค้งด้านบนที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของรุ่นนี้โดยเฉพาะ ช่วยให้เฟรมตอบสนองได้ดีกว่าเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์แบบดั้งเดิม ที่มักจะสูญเสียการทรงตัวจากสิ่งกีดขวางบนถนน เช่นหลุมบ่อ หรือก้อนหิน 

การในภาพ การตอบสนองของ เฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ยังไม่มีความโค้งตัวของท่อนอน

1.บนถนนทางเรียบ (สภาพที่เป็นถนนหิน)

2.  ความรุนแรงของสิ่งกีดขวางบนถนนเป็นสาเหตุที่ทำให้มุมของท่อคอและตะเกียบลาดเอียงขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งเดิม

3.  การปรับตำแหน่งช่วงยุบของตะเกียบและท่อคอไปยังส่วนบนของท่อนั่งจะทำให้นักปั่นรู้สึกไม่สบายตัวและทำให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะของล้อลดลง


Superstar

ท่อนอนที่มีลักษณะโค้งสะดุดตาของ Superstar ช่วยให้ท่อคอ และตะเกียบคงที่มากขึ้น ทั้งนี้นักออกแบบยังเลือกให้ท่อนอนขนานกับตำแหน่งเดิมเพื่อให้นักปั่นสามารถควบคุมจักรยานได้ง่ายขึ้น เมื่ออยู่บนสภาพทางที่ยากลำบาก ทั้งยังเอื้อต่อการควบคุม และลดการสึกหลอที่ล้อหลัง ทำให้นักปั่นสามารถประคองจักรยานได้ดี  จัดได้ว่าเป็นจักรยานที่ให้ความ racing ในรูปแบบของ endurance เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาความสบายในการปั่นจักรยาน


จากภาพแสดงให้เห็นการตอบสนองของ Superstar ที่ถูกออกแบบท่อนอนให้มีความโค้งตัว

1.บนถนนทางเรียบ (สภาพที่เป็นถนนหิน)

2. การเปลี่ยนรูปทรงของท่อบนให้มีความโค้งเล็กน้อยจะช่วยลดการสัดส่ายของตะเกียบและท่อคอ  ทำให้นักปั่นสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมั่นใจต่อสถานการณ์ที่ยากลำบากได้อย่างดีเยี่ยม

3. ความโค้งของท่อบนจะช่วยให้ผู้ปั่น ขับขี่ได้อย่างสบายขึ้น ท่อบนและอานจะช่วยลดแรงกระแทกทำให้การยึดเกาะของล้อดีมากขึ้น

ดูสเปค Cinelli Superstar เพิ่มเติม:  https://bit.ly/2Xokbv7


Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals