MCC DX อัตลักษณ์การออกแบบยุคใหม่ของล้อ CORIMA | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

MCC DX อัตลักษณ์การออกแบบยุคใหม่ของล้อ CORIMA
โดย aomchom , 15/04/2020 11:37 , ผู้ชม 5182 , หัวข้อ : Product Review

CORIMA MCC DX

          CORIMA MCC DX  สุดยอดผลลัพธ์การวิจัยและพัฒนาที่ใช้เวลานานกว่า 3 ปี  ในการคิดค้น ออกแบบชุดล้อดิสด์เบรกที่สมบูรณ์แบบที่สุด ครอบคลุมทุกกฎเกณฑ์การแข่งขัน ด้วยเอกลักษณ์การดีไซน์ที่ล้ำสมัย เจาะลึกถึงประโยชน์การใช้ได้อย่างครบครัน ด้วยการผสานความแข็งแกร่ง และความเบาของน้ำหนักเข้าไว้ด้วยกันอย่างสอดคล้อง ตอบสนองทั้งการขับขี่บนทางเรียบและทางลาดชันได้อย่างมั่นใจ โดยอาศัยหลักอากาศพลศาสตร์  และความสามารถในการควบคุมที่ยอดเยี่ยม จึงทำให้ CORIMA MCC DX กลายเป็นสุดยอดของล้อจักรยานที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้


Carbon aero spokes 

CORIMA MCC DX


          ล้อ CORIMA MCC DX  

ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การปรับดีไซน์โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ  

ช่วยปรับปรุงความพุ่งตัวของล้อหน้าได้ 9%  และที่ล้อหลังได้ถึง 18%


ล้อ MCC ประกอบด้วยซี่ลวดทั้งหมด 12 ซี่ (FR,RR)  โดยจะจับแบ่งเป็นคู่ๆ ซึ่งการการจับคู่ลักษณะนี้ จะช่วยลดแรงต้านอากาศ และแรงลมที่พัดทางขวาง (Cross Wind) ซึ่งทำให้ง่ายต่อการควบคุมมากยิ่งขึ้น โดยตำแหน่งจุดยึดซี่ลวดทั้ง 6 จุดที่อยู่ด้านในขอบล้อจะช่วยกระจายน้ำหนักของจุดยึดให้เท่ากัน ลักษณะการติดตั้งเช่นนี้จะช่วยให้ความเฉื่อยในการหมุนของล้อลดลง เหมาะสำหรับการไต่เขาด้วยความเร็วสูงและเหมาะสำหรับใช้เร่งความเร็วในการแข่งขัน  *(เปรียบเทียบกับโมเดลรุ่นปี 2019)

 

D2T  Double torque technology

CORIMA MCC DX

          ระบบ D2T บนล้อหลังของ Corima ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับดุมดิสก์เบรกฟลูคาร์บอนโดยเฉพาะ  โดยปัญหาที่ว่าก็คือ การทนแรงบิดตัวที่เกิดจากการปั่น และเบรก  ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพความแข็งแกร่งเข้าไปที่ดุมล้อหลัง เพื่อให้เกิดการต้านทานแรงเหล่านั้นได้มากขึ้น

และการออกแบบล้อหน้าของ Corima ก็เช่นกัน สิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือความแข็งแรงที่มากเพียงพอ ต่อการรับมือกับแรงบิดที่เกิดขึ้นจากการเบรกในแต่ละครั้งสำหรับล้อหลัง ที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ ด้วยโครงสร้างคาร์บอนที่มีเอกลักษณ์รูปทรงตัว Y ร่วมกับซี่ลวดทั้ง 2 ซี่ที่ถูกประกอบเข้าด้วยกัน นับว่าเป็นจุดสำคัญที่ช่วยกระจายแรงบิดที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างที่มีการเบรกและเร่งความเร็ว

*ซึ่งข้อต่อรูปตัว Y นี้เอง ที่ช่วยให้ Corima สามารถผลิตล้อฟลูคาร์บอนที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งาน, น้ำหนัก, ความต้านแรง และความแข็งแกร่ง ที่รอให้คุณได้สัมผัส


Torsion box technology

CORIMA MCC DX

เบื้องหลังความแข็งแกร่งของล้อจักรยาน Corima คือความลับบางอย่างในเรื่องอัตราส่วนของน้ำหนักที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้โครงสร้างขอบล้อ

ล้อทั้งหมดของ Corima จะถูกถักทอขึ้นด้วยงานฝีมืออย่างประณีต ด้วยการเสริมโครงสร้างโฟม และแถบชั้นคาร์บอน UD ที่ถูกเรียงตัวเป็นแนวนอนไว้ภายใน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งโดยรวมให้กับล้อ 



โดยแนวคิดของเทคโนโลยี  Torsion box  ถูกสร้างและจดสิทธิบัตรขึ้นในช่วงยุค 90  เพื่อลดความยืดหยุ่น ที่เกิดจากความกลวงโบ๋ภายในขอบล้อคาร์บอน โดยความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในการถ่ายโอนแรงลงสู่พื้นได้โดยตรง เพื่อช่วยส่งแรงผลักให้จักรยานเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น  อีกทั้งแกนกลางนี้ยังช่วยทำหน้าที่ดูดซับแรงสั่นสะเทือนและซับเสียงที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความเงียบ และความสบายให้การปั่น


"So, if you love to ride… RIDE THE BEST WHEELS!"



Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals