Cinelli: ฉีกกรอบความยิ่งใหญ่ของตำนานจักรยาน | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

Cinelli: ฉีกกรอบความยิ่งใหญ่ของตำนานจักรยาน
ผู้แต่ง Admin , 14/09/2018 11:57 , ผู้ชม 2473 , หัวข้อ : Reynold Innovations

"Design Made In Cinelli

The Art and Design of the Bicycle"



Antonio Colombo


หลังจาก Cinelli ถูกเทคโอเวอร์โดย อันโตนิโอ โคลอมโบ (Antonio Colombo) ลูกชายของผู้ก่อตั้ง บริษัท Columbus เขาคือคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจใน เรื่องราวของศิลปะ เขาคือผู้ที่ไม่คุ้นชินกับ จักรยาน แต่เขาต้องการสร้าง ความแตกต่างให้กับวงการนี้ ด้วยการนำศิลป์เข้ามาสอดผสาน รวมเป็นหนึ่ง เดียวกับเรื่องราวของจักรยาน  ถือเป็นแนว คิดที่สร้างความแปลกใหม่ในยุคนั้น


ความสนุกสนานของ Cinelli ถือกำเนิดขึ้นภายในอาคารสำนักงานใหญ่ ณ.กรุงมิลาน สถานที่รวบรวมแนวคิดและแรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์ ภาพวาด และชิ้นส่วนของงานออกแบบกราฟิกที่ฉาบคลุมอยู่บนผนังส่วนใหญ่ ไม่ได้มีเพียงเฉพาะแค่งานออกแบบจักรยานเท่านั้น แต่หากเต็มไปด้วยจิตนาการที่ ไม่มีขอบเขต




ภายในสตูดิโอออกแบบขนาดเล็ก สถานที่ให้กำเนิดงานออกแบบจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นแบบร่างของเฟรม ชิ้นส่วนต่างๆ รวมไปถึงเสื้อผ้า อีกทั้งยังเป็น แหล่งเสพศิลป์ ที่นำเอาแรงบันดาลใจสำหรับงานดีไซน์มาอยู่ในทุกพื้นที่ ของสตูดิโอไม่ว่าจะเป็นภาพวาดที่ถูกแขวนโชว์อยู่บนฝาผนังและชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับงานออกแบบจักรยานต่างๆ ตลอดจนนิตยสารแฟชั่นและสถาปัตยกรรมซึ่งล้วนเป็นเรื่องราวที่ช่วยต่อยอดแนวคิดใหม่ๆได้เป็นอย่างดี


สถานที่แห่งนี้สามารถสร้างความเพลิดเพลินได้ราวกับว่าเป็นงานศิลป์ที่ถูกจัดแสดงอยู่ในแกลลอรี่เอกลักษณ์อันโดดเด่นของบริษัท Cinelli ไม่เพียงนำเสนอแค่จุดยืนทางด้านวิศวกรรมเท่านั้นแต่ยังนำวัฒนธรรมของความศิลปะเข้ามาสอดแทรกให้มีความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งที่ทำให้ cinelli มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ



ภาพวาด และiconic Keith Haring Cinelli Laser ในออฟฟิตของ Antonio Colombo


ภายในออฟฟิตของ antonio colombo ถูกประดับประดาไปด้วยงานศิลปะและงานออกแบบต่างๆ ซึ่งสามารถเห็นได้จากชั้นหนังสือที่ถูกอัดแน่นไปด้วยเรื่องของจักรยาน, ศิลปะ, การออกแบบกราฟิก, งานกราฟฟิตี้ และการถ่ายภาพ เช่นเดียวกับสตูดิโอ อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่า Colombo เขาเป็นแฟนตัวยงของงานศิลปะแทบจะทุกแขนง เห็นได้จากของสะสมที่รายล้อมอยู่รอบตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย หรือภาพวาด อาทิเช่นภาพวาดผืนผ้าใบขนาดใหญ่ที่ถูกวาดขึ้นโดย Keith Haring ศิลปิน ผู้สร้างชื่อจาก Keith Haring Cinelli Laser ผลงานอันโดดเด่นที่สร้างความน่าสนใจอยู่บนแผ่นล้อดิสก์ของจักรยาน cinelli เห็นได้ชัดเลยว่า เขาเป็นบุคคลสำคัญและเป็นแรงขับเคลื่อนที่ก่อให้เกิด วัฒนธรรม และคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Cinelli





Cinelli is the definitive look at how beauty 
and technology can meet in this simplest form of design




เปิดกรุเคาะคลังอาวุธแห่งชิเนลลี



เมื่อเดินมาในส่วนของโรงงานที่ผลิตท่อโคลัมบัส  เราจะพบกับภาพจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่บนบานประตูของโรงงาน ซึ่งเป็นผลงาน จาก z10 ziegler (สตรีทอาร์ตติส)




ภายในโรงงานจะประกอบไปด้วยแผนกต่างๆไม่ว่าจะเป็นแผนกพ่นสีทำลวดลาย จนกระทั่งแผนกตรวจสอบที่ต้องอาศัยเครื่องจักรในการทดสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะบรรจุเฟรมจักรยานลงกล่องเพื่อจัดส่งไปทั่วทุกมุมโลก




สถานที่แห่งนี้อาจจะไม่ได้ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ไม่มีสายพานลำเลียง หรือกระบวนการอัตโนมัติใดๆ  แต่กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความทุ่มเทจากช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถทำได้เพราะทุกขั้นตอนล้วนเกิดขึ้นจากความใส่ใจอย่างละเอียดลออ แม้กระทั่งเครื่องจักรต่างก็ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อตรวจสอบ รูปร่าง, ความยืดหยุ่น,การดัด และขัดเงาท่อเหล็กซึ่งทั้งหมดนี้คืออัตตาลักษณ์ของความเป็น Cinelli ที่ได้รับการยอมรับเสมอมา

In bike we trust!


Share :


https://www.bikeradar.com/road/gear/article/inside

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals