The Ridley History | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

The Ridley History
โดย Gook , 30/11/2018 11:14 , ผู้ชม 2469 , หัวข้อ : Reynold Innovations

Ridley’s History


Ridley ถือกำเนิดขึ้นในปีค.ศ. 1997 โดย Jochim Aerts   ผู้ที่ขับเคลื่อนชีวิตตามความฝัน เขาเกิดและเติบโตขึ้นในเมืองเล็กๆ อย่าง Balen เขต Flanders  ในประเทศเบลเยี่ยม, ความฝันของเขาคือการได้เป็น  Merckx คนต่อไป ด้วยแรงบันดาลใจจากพี่ชาย ทำให้ Aerts เข้าสู่วงการจักรยานครั้งแรกในตอนอายุ 14 แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนอายุ 19 ปี เขากลับค้นพบว่าเส้นทางฝันในการสร้างชื่อเสียงในโลกจักรยานของเขานั้นเปลี่ยนไป


“เส้นทางที่เปลี่ยนไปทำให้ Aerts  ค้นพบความหลงใหลใหม่ๆ”


Belgium-based Bio Racer คือครูผู้ให้ประสบการณ์  โดยเขาได้เข้าทำงานในแผนกเพ้นท์จักรยาน ก่อนที่จะโยกย้ายไปทำแผนกเชื่อม และนี่เองที่เป็นตัวจุดฉนวนความฝันที่ยิ่งใหญ่  ให้เขาเกิดแรงจูงใจในการสร้างสรรค์จักรยานที่สมบูรณ์แบบตามสไตล์ และเป้าหมายที่แต่ละคนต้องการ เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของพวกเขาผ่านรูปลักษณ์ของจักรยาน

Ridley Innovation

Ridley’s History

สำนักใหญ่ของ Ridley บนพื้นที่ 12,000 ตร.ม. ที่เบอริงเคน (Beringen), เบลเยี่ยม

- ในปี ค.ศ. 1990, Aerts ได้ก่อตั้งบริษัทจักรยานแห่งแรก โดยใช้ชื่อว่า NV Race Productions เป็นบริษัทที่รับผลิตจักรยานตามความต้องการของลูกค้า  

- ในปี ค.ศ. 1997, จนกระทั่ง 7 ปีต่อมา Aerts ได้ก่อตั้ง Ridley Bike ขึ้น โดยใช้ชื่อตาม (Ridley Scott)  ผู้กำกับภาพยนตร์คนโปรดของเขา 

- ในปี ค.ศ. 2001, หลังจากนั้นเป็นต้นมา Ridley ได้กลายเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมจักรยานแถวหน้า โดยเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นการออกแบบท่อคอแบบ tapered headtube (ทรงนาฬิกาทราย) ปี 2001 ใน Ridley Damocles จนปัจจุบันกลายเป็นรูปทรงมาตรฐานของท่อคอไปแล้ว

Ridley’s History


Ridley ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์วัสดุใหม่ๆ เพื่อให้ได้จักรยานที่มีน้ำหนักเบาเท่านั้น แต่ยังยกระดับความสามารถของวัสดุให้มีประสิทธิภาพเหนือชั้นมากขึ้น ด้วยการนำ FAST-technologies ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นโดย ridley มาสร้างรูปแบบจักรยานที่ตอบสนองต่อความแอโร่ไดนามิคไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทดสอบอย่างละเอียดในอุโมงค์ลม และการนำไปใช้ลงสนามจริง โดยได้รับการจดสิทธิบัตรของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ Ridley

Ridley’s History


จากความโดดเด่นของนวัตกรรม และความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของ Ridley Bikes  ทำให้ Jochim Aerts ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากการโหวตโดย JCI Limburg ขึ้นแท่นผู้ประกอบการรุ่นใหม่แห่งปี (ค.ศ. 2011)  ถือเป็นความสำเร็จจากการยืนหยัดตามฝันอย่างหนักมาตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา

ความสำเร็จจากการทดสอบในสนาม

Ridley’s History

Tom Vannoppen

นวัตกรรมของ Ridley ถูกนำมาทดสอบตั้งแต่ ปี 2002 โดยการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับนักปั่นมืออาชีพ  ซึ่ง Tom Vannoppen คือนักปั่นคนแรกของ Ridley เขาสามารถคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันในรายการ Cyclocross World Championships ปี 2002  ที่ โซลเดอร์ (Zolder) ประเทศเบลเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีทีมของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า Lotto-Soudal ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักอย่างโด่งดัง จากผลงานของ         กอลิล่ายักษ์น่องเหล็กอย่าง อังเดร ไกรเปิล (André Greipel)  วีรบุรุษผู้นำชัยมาสู่ ทีม Lotto Soudal มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2011 จนกลายเป็นอีกหนึ่ง sprinters ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

Ridley’s History

André Greipel

ปัจจุบัน Ridley เปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ที่เต็มไปด้วยสมาชิกระดับมือโปรชั้นนำ  อย่าง นักปั่นสาวขาแรงอย่าง มาเรียนเน่ โวส (Marianne Vos) แชมป์ European คนปัจจัจุบัน ที่สามารถชิงแชมป์โลกมาได้ถึง 10 ครั้ง และยังสามารถคว้าแชมป์โอลิมปิกมาครองได้อีก 2 ครั้ง

Ridley’s History

Marianne  Vos

Looking ahead

ด้วยจิตวิญญาณที่เปี่ยมล้นของ Aerts ทำให้เขายังคงผลักดันทุกขีดข้อจำกัด ด้วยการพัฒนาจักรยานให้สามารถตอบสนองต่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดอยู่เสมอ และเขาก็ยังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์ในการสร้างสรรค์จักรยานให้มีความทันสมัย สะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่ 


Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals