XR 1700 SPLINE เอกลักษณ์ความแข็งแกร่งในแบบฉบับคลอสคันทรี | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

XR 1700 SPLINE เอกลักษณ์ความแข็งแกร่งในแบบฉบับคลอสคันทรี
โดย Pattharanit , 06/04/2021 14:32 , ผู้ชม 1098 , หัวข้อ : Product Review

1

ล้ออลูมิลเนียมตัวท็อป มุ่งเน้นประสิทธิภาพและการทำความเร็ว ที่พัฒนาขึ้นเพื่อจักรยานแข่งขันแบบ cross country โดยเฉพาะ

cross country คือการทำความเร็วหลังจากที่คุณได้ออกตัวและการแข่งขันคุณจะต้องฝ่าฟันกับความขรุขระบนถนนลูกรัง และเผชิญหน้ากับแรงกระแทกที่เข้ามาลดทอนพละกำลัง

 ล้อที่แข็งแกร่งคือสิ่งที่คุณกำลังมองหา  XR 1700 SPLINE ขอบล้ออะลูมิเนียมแบบครอสคันทรี มีน้ำหนักเบา มาพร้อมกับดุมล้อ 36t RATCHET SL ที่มีความแม่นยำตามแบบฉบับของมาตรฐานสวิส, รวมไปถึงซี่ลวด DT competition® straightpull  ที่คิดค้นมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ

2

RIM

ขอบล้ออลู 25 mm. ไม่เพียงแต่น้ำหนักที่เบาแต่ยังมาพร้อมอนุภาคความแข็งแกร่ง ด้วยเทคนิกการเชื่อมต่อที่เฉพาะตัว

3

HUB

ดุม 350 ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่พร้อมระบบ 36 Ratchet SL System

4

Nipple

หัวซี่ลวด DT Pro Lock Squorx ที่มีความพิเศษเฉพาะตามเอกลักษณ์ของ DT Swiss ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับซี่ลวดและยืดระยะการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

5

End cap

ที่ถูกออกแบบมามาให้มีความเว้าเพื่อประโยชน์ในการถอดชิ้นส่วนได้ง่ายขึ้น

ล้วงลึก จุดเด่นของล้อ 1700 SPLINE ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

6

BENCHMARK  ALLOY RIMS

1700 SPLINE  ขอบล้อ Alloy ความเหมาะเจาะที่สมบูรณ์แบบสำหรับ  Mountain bike 

DT Swiss ผู้นำด้านคุณภาพ พวกเขาให้ความสำคัญกับน้ำหนักและความแข็งแรง   ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุจึงต้องมั่นใจว่าถูกคัดสรรมาอย่างดี เช่นเดียวกับการนำขอบล้อ alloy คุณภาพสูงของ 1700 SPLINE  มาผสานเข้ากับเทคโนโลยี PHR เพื่อช่วยกระจายน้ำหนักของล้อ  อีกทั้งยังลดความหนาของผนังขอบล้อลง เพื่อให้มวลน้ำหนักในการหมุนต่ำ ทำให้ตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างสูงสุด

*ระบบเทคโนโลยี PHR ช่วยรับน้ำหนักพื้นผิวของหัวซี่ลวดบนขอบล้อและลดแรงเค้นเฉพาะที่ (localized stresses)

น้ำหนักสูงสุดจะถูกลดทอนลงทำให้ขอบล้อมีความเบามากขึ้น 

BOMBPROOF HUB

7

เพราะหัวใจสำคัญของล้ออยู่ที่ดุม   DT Swiss  จึงลงน้ำหนักเกณฑ์สำหรับการเลือกดุมล้อที่ดี ต้องมีความน่าเชื่อถือ, น้ำหนักเบา และง่ายต่อการดูแลรักษา และหนึ่งในดุมที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดสำหรับล้อ custom built ก็คือ ดุม 350 ดุมล้อที่ถูกแบ่ง DNA มาจากดุมยอดนิยมอย่าง 240

THE 350 HUB

8

DT Swiss 350 ถูกติดตั้งด้วยระบบ Ratchet System เอกลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของ DT Swiss

โดยนักวิจัยและพัฒนา ได้ออกแบบให้ฟันเฟืองที่ถูกนำมาประกบกันทั้งสองวงสามารถทำงานไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นผลให้เกิดพื้นผิวสัมผัสขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับส่งกำลังแรงบิดได้อย่างมหาศาล  การมีส่วนร่วมกันทั้งหมดนี้ ทำให้เกิดรถจุดโหลดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ส่งผลให้ระบบ Ratchet System กลายเป็นที่ยอมรับ และถูกยกย่องให้เป็นระบบที่แม่นยำ น่าเชื่อถือที่สุด

และ DT Swiss 350 ยังมาพร้อมด้วยแนวคิดที่สะดวกต่อการใช้สอย ทำให้ดุมล้อสามารถใช้งานได้ง่าย โดยไม่ต้องพึงพาเครื่องมือ นอกจากนี้ในส่วนของ free hub body ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้เองโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเข้ามาช่วย

สำหรับ ล้อ 1700 SPLINE  ตัวใหม่นี้ มาพร้อมดุม 350 ที่ได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้นด้วย  ระบบ 36T Ratchet SL system ที่มีน้ำหนักเบามาก และยังช่วยลด engagement angle ลงถึง 10 องศา ซึ่งส่งผลดีในเรื่องของน้ำหนัก และการส่งกำลัง

 

THE SPOKES

9

ผลลัพธ์จากประสบการณ์ที่ช่ำชอง ทำให้ DT Swiss ค้นพบซี่ลวดที่มีน้ำหนักเบา และให้ความยืดหยุ่นสูง อย่าง DT Swiss Competition spoke  (2.0/1.8 mm.) หนึ่งในซี่ลวดที่ได้รับจากยอมรับการนักปั่นมากที่สุด

 

DT COMPETITION

10

DT COMPETITION หนึ่งในซี่ลวดลำหรับการแข่งขันที่รองรับการใช้งานหลากหลายที่สุด ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ด้วยกระบวนการตีขึ้นรูปแบบเย็น (cold forging) ที่มีความจำเพาะตัว *ถูกพัฒนาและจดสิทธิบัตรโดย DT Swiss

บริเวณเส้นผ่านศูนย์กลางของซี่ลวดจะเป็นแบบ double-butt  ที่ใช้ค้อนแกว่งหมุนไปรอบๆ ลวด เพื่อให้วัสดุซี่ลวดเกิดความแน่นหนาและยังทำให้เส้นผ่านศูนย์กลางลดลง

กระบวนการตีขึ้นรูปแบบเย็น ( cold forging) นี้ ช่วยให้วัสดุมีความแข็งมากขึ้นในขณะที่ยังคงความเหนียวไว้ได้อย่างดี ผลลัพธ์ที่ได้คือซี่ลวดมีความบางเบา, หัวซี่ลวดมีความแข็งแรง และมีความทนทาน  ซึ่งบริเวณที่โดดเด่นที่สุดคือช่วงตรงกลางของซี่ลวดที่มีความบางและเบามากๆ ด้วยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.0 mm.

 

HAND BUILT

11


เพียงส่วนประกอบที่น่าเชื่อถือยังไม่เพียงพอต่อการสร้างล้อที่มีคุณภาพ ดังนั้น DT Swiss จึงใช้หลักการผลิตที่พิถีพิถัน โดยอาศัยงานฝีมือการจากผู้เชี่ยวชาญ   จึงทำให้ 1700 SPLINE เป็นล้อที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมาตรฐานชั้นสูงทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์และการใช้งาน 



Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals