“Ridea” จานสมัยใหม่สำหรับนักปั่นขาแรง ตอนที่ 2 | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

“Ridea” จานสมัยใหม่สำหรับนักปั่นขาแรง ตอนที่ 2
ผู้แต่ง อ.ปราจิน รุ่งโรจน์  , 03/06/2011 09:00 , ผู้ชม 4952 , หัวข้อ : Technique



               สำหรับผู้เขียนได้ทดลองขี่กับใบจาน RIDEA รูปวงรีมาแล้วประมาณ 30 วัน พบว่าทำให้การปั่นจักรยาน (ทั้งเสือหมอบและเสือภูเขา) ของผมพัฒนาขึ้นมากกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขามีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ปั่นได้อดทนมากขึ้น ทำความเร็วได้มากขึ้น มีแรงเหลือเก็บเอาไว้ “สปริ้นท์” เมื่อสิ้นสุดการฝึกซ้อมทุกวัน. จึงอยากจะแนะนำเพื่อนนักปั่นให้ทดลองใช้ดู เพื่อพัฒนาการปั่นของคุณให้ดียิ่งขึ้นเหมือนกับที่ผมได้ทดลองเห็นผลมาแล้วกับตนเองครับ หมายเหตุผมใช้ใบ RIDEA ฝึกซ้อมกับรถถนนและรถเสือภูเขา ดังนี้  

รถถนน CKT (CARBON KNOWLEDGE TEAM )
ผมใช้ใบรูปไข่ 53 -39 ก้านจานยาว 170 มิลลิเมตร ความรู้สึกในการปั่นครั้งแรกๆจะ ปวดกล้ามเนื้อก้น และกล้ามเนื้อขาเล็กน้อย เนื่องจากการออกแรงในการกดลูกบันไดเพิ่มขึ้นและเน้นการใช้พลังกล้ามเนื้อมากขึ้น(คิดเอาเอง) แต่เมื่อร่างกายและกล้ามเนื้อปรับตัวได้ก็ไม่มีปัญหาเรื่องปวดกล้ามเนื้อก้นอีกเลย ผู้เขียนใช้ฝึกซ้อมขี่กลุ่มกับเพื่อนนักปั่นที่ความเร็ว 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระยะทาง 50-60 กิโลเมตรต่อครั้ง ความนุ่มนวลในการปั่นลูกบันไดยังคงปกติเหมือนเดิม (สังเกตการณ์เคลื่อนตัวของโซ่ที่วิ่งระหว่างใบจานและเฟืองหลัง) โซ่ยังวิ่งเรียบ แม้จะมีการนูนสูงขึ้นตามรูปวงรีของใบจาน(ช่วงออกแรง)ก็ตาม

  ข้อดี
    1.รู้สึกว่าขาได้พักแรงมากขึ้นไม่ต้องออกแรงตลอดเวลาเหมือนใบจานกลม
    2.การรักรอบขาในการปั่นลูกบันไดทำได้ดีขึ้น
    3.ช่วงออกแรงปั่นขึ้นเขารถพุงดี(มีแรงกดมากกว่าจานรูปกรม)
    4.การสปริ้นท์ทำความเร็วได้ค่อนข้างดี
    5.ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้กับขาจานทุกๆแบรนเนม

รถเสือภูเขา WHEELER EAGLE L T D
ใช้ใบจาน RIREA สำหรับรถเสือภูเขา 3 ใบ คือ 44 -36-22 ก้านบันไดยาว 175 มิลลิเมตร ใช้ฝึกซ้อมบนถนนรอบอ่างเก็บน้ำบางพระกับกลุ่ม “ศิษย์หลวงพ่อพูน” ความเร็วที่ใช้ 35 -45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระยะทางที่ฝึก 45- 55 กิโลเมตร รอบขาและความนุ่มนวลในการปั่นจะนุ่มกว่ารถถนนเพราะใบจานรูปวงรีมีน้อยกว่า(ใบเล็กกว่า)รถถนน ทดลองใช้แข่งขันที่สนามบ้านบึงเสือภูเขาครั้งที่ 2 ชนะเลิศ (มันเวิคก์)

  ข้อดี 
    1.มีแรงในการออกตัวดีมาก(แข่งขัน)
    2.การรักรอบขาในการปั่นลูกบันไดในการขี่บนเส้นทางวิบากดีมาก
   3.ช่วงออกแรงปั่นขึ้นเขาชันๆทำได้ดีกว่าใบจานกลมๆ

            สรุปว่า ใบจานรูปวงรี RIDEA เป็น นวัตกรรม(Innovations)ทางวิทยาศาสตร์การกีฬาของอุปกรณ์จักรยานที่พัฒนาขึ้น เพื่อนักปั่นชาวเสือโดยเฉพาะ เสริมสร้างความแข็งให้กับกล้ามเนื้อขาอย่างเป็นระบบ ที่ได้รับการทดลองใช้มาแล้วในนักกีฬาระดับมืออาชีพ พบว่าทั้งพละกำลังและความเร็วในการปั่นจักรยานแข่งขันดียิ่งขึ้นและประหยัดแรงมากขึ้น จนมีแรงไป “สปริ้นท์” หน้าเส้นชัยเพื่อตัดสินว่าใครคือผู้ชนะ (เสือหมอบ) แต่สำหรับการขี่แข่งขันจักรยานเสือภูเขาใบจาน วงรี RIDEA จะให้ความรู้สึกที่ดีมากๆในการรักษารอบขาการปั่น บนเส้นทางที่เป็น “ซิงเกิลแทรก” ที่ยากๆและต้องใช้เทคนิคการขี่จักรยานมากเป็นพิเศษ คุณจะได้เปรียบคู่แข่งมากในเรื่องการใช้พละกำลังของการปั่นลูกบันไดขึ้นทางชันๆ มีของดีอย่างนี้อยากบอกให้เพื่อนๆนักปั่นขาแรง ลองใช้ดูครับ.

Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals