Tour De France สุดยอดการแข่งขันจักรยานที่โหดที่สุดในโลก | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

Tour De France สุดยอดการแข่งขันจักรยานที่โหดที่สุดในโลก
ผู้แต่ง อ.ปราจิน รุ่งโรจน์  , 20/10/2011 09:00 , ผู้ชม 7146 , หัวข้อ : Technique

ถ้าพูดถึงการแข่งขันจักรยานอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้ คงไม่มีการแข่งขันรายการใดยิ่งใหญ่เกินการแข่งขันจักรยานทางไกล “Tour de France: TDF” ซึ่งต้องใช้เวลาในการแข่งขันต่อเนื่องกันยาวนานถึง 3 สัปดาห์ ด้วยระยะทางการแข่งขัน 3436 กิโลเมตร ต้องแข่งขันกันถึง 21 stage ถึงจะรู้ผลแพ้ชนะว่าใครคือนักปั่น “โคตรทรหด” ที่จะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ตำนานการแข่งขัน “TDF” จัดแข่งขันต่อเนื่องกันมาเป็น 100 ปีจนถึงปัจจุบัน เสน่ห์ของการแข่งขันอยู่ที่ “ความโหด มัน ฮา” ของเส้นทางที่มีอุปสรรคมากมายที่นักปั่นผู้กล้าจะต้องฝ่าฟันปั่นผ่านมันไปให้ได้ไปให้ถึงเส้นชัยเพื่อยืนบนแป้นผู้ชนะ ขุนเขาสูงลูกแล้วลูกเล่าที่ต้องใช้แรงกายขี่ผ่าน สภาพลมแรง และเส้นทางที่คดเคี้ยวมีอันตรายในทุกวินาทีที่ขี่ผ่านหากฝีมือไม่ถึง อุบัติเหตุมากมายจากกลุ่ม “พิโลตอง”กลุ่มใหญ่ที่ขี่เกาะกันมาเต็มถนนหากเผลอเลอก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แบบไม่คาดฝัน เส้นทางยิ่งโหดยิ่งท้าทาย จึงเป็นความใฝ่ฝันของนักปั่นจักรยานอาชีพทุกๆคนที่ต้องการเข้าแข่งขัน TDF เพื่อเป็นเกียรติยศและศักดิ์ศรีของการมีอาชีพเป็นนักปั่น แม้ไม่ได้แชมป์ก็ขอให้ได้แข่งขันจนจบทุกๆ stage ก็เป็นศิริมงคลแก่ชีวิตนักปั่นจักรยานอาชีพแล้ว
 
TDF: เป็นการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับแกรนด์ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและ รองลงมาอีก 2 แกรนด์ทัวร์ ได้แก่ Tour of Italia (Giro) และ Tour of Spain (Vuelta) ทั้งสามแกรนด์ ทัวร์ เป็นทัวร์ที่นักปั่นอาชีพใฝ่ฝัน แต่การเป็นแชมป์การแข่งขัน TDF จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เพราะ นักจักรยานและทีมงาน (ทีมแข่ง) จะต้องมีการเตรียมตัวมาอย่างดีในทุกๆเรื่อง เพื่อให้เกิดการได้เปรียบในสนามแข่งขันทั้ง 21 Stage

          ผู้ชนะการแข่งขัน TDF จะได้รับการขนานนามว่าเป็นยอดนักปั่นของโลกในด้านความทรหดอดทนมีมากเหนือนักปั่นคนใดๆ ในอดีตมีสุดยอดนักปั่นที่เป็นตำนานของการแข่งขัน TDF ที่สามารถครองแชมป์ TDF 5 สมัย คือ อังเคอร์ ติน (ฝรั่งเศส) เอ็ดดี เมริค(เบลเยี่ยม) เบอร์ นาด อีโนล (ฝรั่งเศส) มิเกน เอ็น ดูเรน(สเปน) และ แลนซ์ อาร์ม สตรองค์ (อเมริกา) สามารถครองแชมป์ TDF ได้ถึง 7 สมัยติดต่อกัน

          ในปีนี้ 2011 เป็นปีที่ผู้เขียนติดตามการแข่งขันตลอดเวลา เพื่อจะดูว่าใครจะเป็นผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ ระหว่าง Contador ,Andy,Frank,Evan,Basso, ซึ่งเป็นปีที่การแข่งขันออกมาสูสีที่สุด
 
          Evan แสดงศักยภาพด้านความอดทนเป็นเลิศ “สปริ้นท์” เข้าเส้นชัยขึ้นเนินใน Stage 4 เป็นที่ 1 ทำเอา Alberto Contador ถึงกับเสียหน้ามาแล้ว ถ้าพูดถึง Cadel Evan ก็ต้องยกเขาให้ถึงความเป็นยอดนักสู้ที่เกิดขึ้นมาด้วยลำแข่งของตนเอง(ลูกทีมไม่ค่อยได้ช่วย) จากการเป็นแชมป์นักปั่นเสือภูเขามาก่อนในประเภท “XC” ซึ่งมีลักษณะการแข่งขันที่ต้องอาศัยความสามารถของตนเองเป็นหลัก Evan เคยเป็นแชมป์เวิล คัพ ถึงสองสมัย และเป็นแชมป์โลกประเภทถนนปี 2009 ก่อนที่จะผันตนเองมาเป็นแชมป์ TDF เขาต้อง ใช้ความพยายามรอคอยถึง 10 ปี ถึงจะประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์ TDF (ดูตาราง) ซึ่งก่อนหน้านั้นปี 2007-2008 เขาได้รับสมญานามว่า “The Eternal Second” มาตลอด แต่ในวันนี้ Cardel Evan ดึงตัวเองสู่จุดสูงสุดโดยลำพังได้สำเร็จต้องขอยกนิ้วให้ว่า “นายแน่มาก
 
          จากตาราง Cardel Evan เข้าแข่งขัน TDF ตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา และเริ่มประสบความสำเร็จ แต่ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมาดังตาราง 

          BMC รถคู่กายของ Cardel Evan ได้แสดงศักยภาพของรถจักรยานที่มีทั้งความเบา แข็งแรงและเร็วพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเท่าที่นักปั่นอย่างคาร์เดลจะสามารถทำได้ เช่นไนช่วงstageที่ 18 ขณะที่Andy ขี่หนีขึ้นเขาไปเข้าเป็นที่ 1 แต่คาร์เดลอาศัยความแข็งแรง ขี่ไล่นำกลุ่มจี้จน Contador หลุดไปเลยจนเวลาตีตื้นขึ้นมาได้เป็นนาที เรียกว่าผู้ชนะในวันนี้เวลาไม่ขาด พอถึงวันที่ต้องตัดสินกันด้วย T T ปรากฏว่าอีเวล ทึ้ง แอนดี้ ชแลค ขาดลอย หลายนาที ทำให้เขา คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ(ช่วยตัวอง) ก็ต้องยกความดีให้กับรถจักรยานคู่กาย BMC สุดยอดรถจักรยานจากสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีข่าวดีมาบอกพี่น้องชาวเสือว่าเร็วๆนี้ บริษัทเอเซียได้เป็นตัวแทนนำเข้าแต่เพียงผู้เดียวจะเปิดตัวอีกในไม่ช้า คราวนี้นักปั่นขาแรงเมืองไทยคงได้ปั่นรถจักรยานระดับแชมป์ “TDF”กันแล้วละครับ ฮ่าๆ ตัวผมเองก็ด้วยอีกคนหนึ่งครับผม......

Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals