พบกับ BMC x Redbull Speedmachine “จักรยานทามไทร์และไตรกีฬาที่เร็วที่สุดในโลก” | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

พบกับ BMC x Redbull Speedmachine “จักรยานทามไทร์และไตรกีฬาที่เร็วที่สุดในโลก”
โดย Pattharanit , 22/06/2022 11:05 , ผู้ชม 719 , หัวข้อ : BMC Innovations


BMC ร่วมมือกับ Red Bull Advanced Technologies เพื่อพัฒนาต้นแบบ Speedmachine ในรุ่นใหม่ โดยให้ชื่อจักรยาน TT & Tri รุ่นใหม่ว่า "World's Fastest Race Bike"หรือ จักรยานที่เร็วที่สุดในโลก เตรียมเปิดตัวสุดสัปดาห์นี้ที่การแข่งขัน Ironman World Championships จักรยานแข่งขันสไตล์ "Formula One" ที่แท้จริง มาพร้อมฟีเจอร์กลโกงในการสร้างแอโรไดนามิกมากมายที่เราเคยเห็นบนถนนแอโร่, จักรยาน TT , จักรยานสำหรับไตรกีฬาอื่นๆ สู่การยกระดับถัดไปในรายละเอียดดังนี้

1

ห้องปฏิบัติการ R&D Impec ของสวิสของ BMC ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับแผนกเทคโนโลยีขั้นสูงของ Red Bull เป็นเวลาสี่ปีในโครงการนี้เพื่อพัฒนา 'จักรยานแข่งที่เร็วที่สุดในโลก

2

BMC ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาจักรยานถนนและรถแข่งมาสู่สนามเป็นเวลาหลายทศวรรษ บวกกับการนำประสบการณ์การแข่งจักรยานที่เกิดขึ้นจริงจาก Brand ambassador และผู้สร้างตำนานนักแข่ง TT อย่าง  Fabian Cancellara มาใช้ ในทางกลับกัน ทีมงาน Red Bull Advanced Technologies นำเสนอความสามารถในการจำลองตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งรวมถึงการสร้างแบบจำลองทั้งจักรยานยนต์และสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่สมบูรณ์กว่า CFD ของการออกแบบจักรยานยนต์ทั่วไป ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับความซับซ้อนของการแข่งรถ Formula One

3

Stefan Christ หัวหน้าฝ่าย R&D ของ BMC ร่วมกันบรรยายถึงกระบวนการพัฒนาเสริมที่ช่วยให้ทีมออกแบบและวิศวกรรมของพวกเขาในเมือง Grenchen ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่สามารถย้ายจากการจำลองไปสู่การสร้างต้นแบบของจักรยานในรุ่นต่อไป

4

ตลอดเส้นทาง Cancellara ได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของกระบวนการ ตั้งแต่การปรับแต่งตำแหน่งจุดต่างๆของจักรยานไปจนถึงการควบคุมคุณภาพในการขับขี่ เพื่อรักษา aero tuck ในระหว่างการทดลองใช้เวลานานของการแข่งไตรกีฬาระยะไกล Cancellara อธิบายว่าการทำงานร่วมกันเพื่อการพัฒนา BMC x Red Bull นั้น น่ามหัศจรรย์จากมุมมองของนักขี่ โดยกล่าวว่า ต้นแบบที่เสร็จสมบูรณ์นั้นช่างเหลือเชื่อ และเขาได้ตั้งตารอสิ่งนี้เป็นอย่างมากในขณะที่ Speedmachine เป็นมากกว่าแค่แนวคิดแต่สามารถสัมผัสได้จริง


5

ณ ตอนนี้ ต้นแบบ BMC Speedmachine นี้ยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก UCI สำหรับการแข่งขัน ถึงแม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับเนื่องจากการอัปเดตล่าสุดในรายการ UCI นั้นอยู่ที่รายชื่อที่ยื่นขออนุญาตไปเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก UCI อย่างเป็นทางการแต่ BMC ได้วางการออกแบบเฟรมให้อยู่ภายใต้แนวทางที่ UCI ได้วางเอาไว้

6

BMC ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคใดๆ เกี่ยวกับต้นแบบ Speedmachine ใหม่เลยเช่นกัน อันที่จริงพวกเขายังไม่ได้ตั้งชื่อมันอย่างเป็นทางการเลยด้วยซ้ำ แม้ว่าพวกเขาจะทาสี Speedmachine ลงไปแล้ว

7

ชื่อใหม่นั้นสมเหตุสมผลแล้ว เนื่องจากวิวัฒนาการของจักรยานเสือหมอบ aero ได้นำชื่อ TimeMachine มาใช้ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นจักรยาน TT เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว แม้แต่ TeamMachine ที่แข่งรถบนถนนอายุ 10 ปีก็กลายเป็นแอโร่และบูรณาการมากขึ้น 

แต่การมองอย่างใกล้ชิดจะเผยให้เห็นรายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจมากมาย โดยเริ่มจากด้านหน้าด้วยการออกแบบส่วนของการควบคุมที่เดินสายเคเบิลภายในแบบเต็มรูปแบบ

8.

ต้นแบบ BMC Speedmachine ได้มีการออกแบบตะเกียบใหม่ สเตมและเบสบาร์ให้เป็นชิ้นเดียวที่ผสานรวมกับเฮดทูบแบบ Aero ที่ขยายได้อย่างลงตัว headtube รูปทรงกึ่งนาฬิกาทรายจะผลักดันให้โครงสร้างของส่วนหัวมีความกลมกลืนและลงตัวยิ่งขึ้น โดยมีรูปทรงเหมือนครีบปลาที่ช่วยกระจายลมปะทะออกทางปลายสุด

ความแตกต่างในการตั้งค่าของส่วนขับควบคุม (cockpit) ระหว่าง Nilsson & Cancellara ยังแนะนำว่าเบสบาร์แอโร่ที่แตกต่างกันนั้นจะมีความสูงแตกต่างกันไปตามมือจับด้านนอก แต่รูปทรงยังคงเพรียวบางเหมือนกับที่จัดวางอย่างสมบูรณ์แบบกับส่วนบนตามท่อบนแนวนอน

9

เราจะเห็นการออกแบบของท่อ Head tube มีลักษณะกว้างมาก การออกแบบนี้ได้รับแนวทางมาจากการใช้ท่อแบบ Tapered ที่ต้องการบ่ารับที่กว้างด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้การออกแบบของท่อส่วนหัวมีความกว้างพิเศษเพื่อผสานให้มีความลงตัวและยังเป็นพื้นที่เอาไว้จัดเก็บสาย Cable อีกต่างหาก

จักรยานต้นแบบยังมีการออกแบบตะเกียบที่กว้างและดุดัน พร้อมขาแอโร่ที่ลึกเป็นพิเศษเพื่อเชื่อมต่อกับ ด้านใน ยาง Pirelli P Zero Race TLR ขนาด 26 มม. ที่จะใส่เข้ากับล้อ Swiss ARC มีพื้นที่มากมายสำหรับการไหลเวียนของอากาศที่ไม่ถูกรบกวน นอกจากนี้ยังมีครีบที่เป็นเอกลักษณ์ที่ด้านล่างเพื่อส่งลมไปด้านข้าง เหนือท่อล่างแบบแอโร่

10


ตัวโครงหลักของเฟรมกว้างขึ้นในครึ่งล่าง ออกแบบให้สอดรับกับกล่องเก็บของในตัว Speedmachine รุ่นทดลองใช้งาน และน่าจะเป็นกระติกน้ำพิเศษสำหรับรุ่น TT


11

ในส่วนด้านหลังมีการออกแบบการรัดหลักอานด้วนระบบ bolt ที่มีตัวยึดถึง 3 จุดแทนระบบรัดหลักอานแบบเก่าคือแบบลิ่มหรือแบบรัดหลักอานทำให้เกิดความสะดวกและง่ายต่อการปรับเปลี่ยน หลักอานได้ออกแบบให้รองรับรางของอานที่ยาวยิ่งขึ้นทำให้นักขี่สามารถปรับตำแหน่งของอานได้หลากหลายมากขึ้น 

ในส่วนด้านล่าง เราจะได้เห็นได้ว่าท่อ Seatstay ได้ถูกออกแบบมาให้เล็กลงเพื่อเพิ่มความแอโร่ เราจะเห็นได้ถึงจุดเลื่อมต่อกับ Brake caliper และ ตัวเปลี่ยนตีนผีถูกซ่อนไว้ในด้านขับเคลื่อนอย่างสมบูรณ์แบบทำให้ดูสะอาดตาและเพิ่มแอโร่ได้ดียิ่งขึ้น

12

แม้ว่าครั้งแรกที่มองมาจะดูไม่แตกต่างจากรถจักรยานสำหรับการแข่งขันแบบแอโร่ทั่วๆไปแต่ BMC และ Redbull นั้นได้ทำการปรับ เปลี่ยนและยกระดับภายในและจุดต่างๆที่ยกระดับให้ Speedmachine กลายเป็นจักยานที่มีความ Arodynamic ที่สมบูรณ์แบบ

13

และเจ้า Speedmachine นี้ได้ถูกสร้างให้พร้อมสำหรับนักแข่งโปรทัวร์ได้มันลงสู่สนามและได้แสดงศักยภาพที่น่าทึ่งในงาน Ironman 2021 โดย Patrik Nilsson ที่จะนำลงแข่งขันเร็วๆนี้

14



Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals