ชี้เป้าจุดเหมือนและต่างของล้อ Corima MCC DX กับ WS Black DX | ARTICLES | AsiaBike (asiabike.com )
Find a retailer CustomerRegister History Subscribe CALL CENTER +66 81 133 0063
 


ARTICLES

Promotion !!

Event & NEWS

innovation

  » BMC Innovations

  » Vittoria Innovations

  » BH Innovations

  » Ridley Innovations

  » HOPE Innovations

  » DT Swiss Innovations

  » Reynold Innovations

  » Look Innovation

  » Lameda Innovation

  » EKOI Innovations

  » LIMAR Innovation

  » FAST Innovation

  » Corima Innovation

Product Review

Technique

  » Elite Trainer

ชี้เป้าจุดเหมือนและต่างของล้อ Corima MCC DX กับ WS Black DX
โดย aomchom , 25/02/2021 10:07 , ผู้ชม 873 , หัวข้อ : Event & NEWS

จากกระแสที่ฮือฮาของล้อ corima  MCC DX ทำให้การผลิตไม่ทันต่อความต้องการของท้องตลาดและยังมีวี่แววว่าน่าจะอีกสักพักใหญ่กว่าจำนวนการผลิตจะกระจายกันไปอย่างทั่วถึง

เราเห็นว่ายังมีอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ WS Black DX ล้อรุ่นน้องที่ได้รับการสืบทอด DNA บางอย่างทางเทคโนโลยีมาจาก Mcc DX  พร้อมราคาที่เบาลงมา โดยรูปด้านล่างจะเป็นการเปรียบเทียบจุดเหมือนและต่าง ให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างทั้งสองรุ่น

MCC DX_WS BLACK DX

จากที่เห็นตามภาพ เมื่อเทียบจุดที่เหมือนกันระหว่าง “MCC DX กับ WS Black DX” จะมีดังนี้

MCC DX_WS BLACK DX

1. Torsion box technology

Ws Black DX ยังคงเป็นล้อที่คงคุณภาพมาตรฐานความเป็น corima ไว้ โดยการเสริมโครงสร้างชั้นโฟม ไว้ภายในขอบล้อเช่นเดียวกับ MCC DX

โดยแนวคิดของเทคโนโลยี  Torsion box  ถูกสร้างและจดสิทธิบัตรขึ้นในช่วงยุค 90  เพื่อลดความยืดหยุ่น ที่เกิดจากความกลวงโบ๋ภายในขอบล้อคาร์บอน โดยความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในการถ่ายโอนแรงลงสู่พื้นได้โดยตรง เพื่อช่วยส่งแรงผลักให้จักรยานเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น  อีกทั้งแกนกลางนี้ยังช่วยทำหน้าที่ดูดซับแรงสั่นสะเทือนและซับเสียงที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความเงียบ และความสบายให้การปั่น

2. ดุมล้อ (Hub) ที่ผลิตขึ้นโดย Corima เช่นเดียวกันทั้ง 2 รุ่น ต่างกันแค่ในเรื่องของวัสดุ โดยดุมล้ออลูมิเนียมของ Ws Black DX จะถูกคัดสรรจากอลูมิเนียมที่ดีที่สุดผ่านเครื่องจักรกลที่มีมาตรฐาน, ทันสมัย, และแม่นยำ ไม่แพ้กัน

 

3. ขอบล้อ Full Carbon  คือหัวใจและความเป็นมาตรฐานอันดีของล้อ corima  โดยล้อทั้งสองรุ่น ล้วนเป็นงาน Handcraft  ผลิตขึ้นที่ฝรั่งเศส ด้วยการนำแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์และเส้นใยมาผลิต ด้วยงานฝีมือของบุคลากรที่มีความชำนาญ ผ่านการตรวจสอบอย่างมีมาตรฐานในทุกขั้นตอน  จึงมั่นใจได้ว่าล้อ Ws Black DX นั้นมาพร้อมมรดกทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเช่นเดียวกันกับ MCC DX


เทียบจุดที่แตกต่างกัน ระหว่าง “MCC DX กับ WS Black DX”

MCC DX_WS BLACK DX

สรุปแล้ว WS Black DX จัดเป็นล้อที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย จากที่เทียบเคียงดูเห็นได้ว่า เทคโนโลยีไม่ได้ทิ้งห่างจาก MCC DX ไปมาก ราคาก็ยังอยู่ในช่วงที่ย่อมเยากว่า และยังได้รับคุณภาพตามมาตรฐานที่การันตีได้ภายใต้ชื่อ corima ซึ่งคุณไม่สามารถหาความยูนีคนี้ได้จากที่อื่นอย่างแน่นอน



Share :

ย้อนกลับ
2016 ASIABIKE warranty Term & Conditions Professionals